Thực tế cho thấy, các vụ hỏa hoạn cháy nổ hoàn toàn có thể dập tắt từ sớm và tránh được những hậu quả đau lòng nếu có sự phòng bị kỹ lưỡng. Để tránh những cơn thịnh nộ của “bà hỏa” và bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của người dân sinh sống tại các khu đô thị, chung cư, các nhân viên văn phòng làm việc tại các tòa nhà cao tầng, chủ đầu tư HICC1 đã nghiêm túc thực hiện việc lắp đặt đầy đủ hệ thống PCCC, đảm bảo chất lượng theo yêu cầu. Các đầu báo cháy, nút ấn, chuông đèn báo cháy, hệ thống liên lạc, hệ thống chữa cháy bằng nước, bình chữa cháy… đều đáp ứng tiêu chuẩn an toàn. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng rất chú trọng đến việc nâng cao ý thức và tập huấn kỹ năng PCCC cho mọi người.

Đông đảo cư dân tại KĐT Nghĩa Đô bao gồm cả người già, trẻ nhỏ tích cực tham gia lắng nghe phổ biến kiến thức lý thuyết về PCCC
Sau thành công của buổi diễn tập PCCC cho CBNV làm việc tòa nhà Eurowindow Office Building (Số 2 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội), vừa qua, chủ đầu tư HICC1 tiếp tục phối hợp với các chiến sĩ phòng cháy chữa cháy phổ biến kiến thức và diễn tập phản ứng kịp thời với tình huống mất an ninh, an toàn giả định, tập dượt chủ động trong các tình huống cứu nạn, cứu hộ tại các tòa nhà CT1A, CT1B, CT2A, CT2B, CT2C – KĐT Nghĩa Đô.
Theo đại diện chủ đầu tư, trước thực tế các vụ cháy nổ có thể diễn ra bất ngờ với nhiều tình huống phức tạp, một trong những nguyên nhân khởi nguồn lại có thể xuất phát từ sự bất cẩn, sơ suất trong sinh hoạt của người dân. Do đó, việc chủ đầu tư thường xuyên chú trọng nâng cao ý thức và kỹ năng PCCC cho toàn bộ cán bộ nhân viên phụ trách vận hành quản lý và cư dân là rất cần thiết.

Đại diện Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội đang giới thiệu, hướng dẫn cách sử dụng bình chữa cháy, phương tiện chữa cháy tại chỗ cho các cư dân

Xe chữa cháy được điều động đến diễn tập ứng cứu người dân trong tình huống khẩn cấp tại KĐT Nghĩa Đô
Sau phần tuyên truyền về mặt lý thuyết các tình huống, nguyên nhân gây cháy có thể xảy ra tại KĐT đông dân cư, đại diện Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội đã giới thiệu các phương tiện thực hiện chữa cháy như: bình bột chữa cháy, bình khí chữa cháy, lăng vòi chữa cháy, hệ thống chữa cháy vách tường và triển khai hướng dẫn người dân cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm cần thiết.
Luôn xác định ý thức sinh hoạt của người dân cùng công tác chữa cháy ban đầu rất quan trọng, có thể giúp giảm thiệt hại một cách tối đa khi không may sự cố xảy ra. Vì thế, Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng số 1 Hà Nội (HICC1) luôn đề cao, chú trọng công tác tuyên truyền, thường xuyên phổ biến nâng cao ý thức về PCCC cho người dân tại các khu đô thị, đồng thời chú trọng đầu tư và bảo dưỡng cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết, đảm bảo nguồn nước cứu hỏa luôn sẵn sàng... để cư dân không còn canh cánh nỗi lo “bà hỏa”.
Trong cuộc họp tổng kết sau diễn tập, đại diện phòng cảnh sát PCCC Hà Nội đã đánh giá cao công tác PCCC của chủ đầu tư bởi sự phối kết hợp chuyên nghiệp, công tác huấn luyện đã đạt hiệu quả cao.